Your Money Or Your Life To Boost SEO | rampagesoft รับทำเว็บไซค์ รับออกแบบเว็บไซต์

บทความและข่าวสาร / Your Money Or Your Life To Boost SEO

Your Money Or Your Life To Boost SEO บทความ ข่าวสาร rampagesoft

Your Money Or Your Life To Boost SEO

Your Money Your Life (YMYL) ข้อมูลที่อาจส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ในปัจจุบัน หรืออนาคตของคุณทั้งทางร่างกาย และทางการเงิน Google ยืนยันในคุณภาพของหน้า (PQ : Page Quality) สำหรับ Website ดังกล่าว YMYL ต้องมาจากเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียง สร้างขึ้นโดยมีความเชี่ยวชาญ 


Google อัปเดต Algorithm บ่อยครั้ง ซึ่งส่งผลต่อกลยุทธ์ SEO ของคุณ และ ในฐานะนักการตลาดดิจิทัล คุณต้องรู้กฎเพื่อจัดอันดับบนผลลัพธ์ (SERP : Search Engine Results Page)


ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO สังเกตว่า Google จัดอันดับหน้า YMYL อย่างระมัดระวังมากขึ้น เพื่อตัดสินใจว่าจะจัดอันดับอย่างไร Google พิจารณาหน้าเว็บเหล่านั้นเพื่อแยกแยะ Content คุณภาพสูงออกจาก Content คุณภาพต่ำ 


ใช้ E-A-T  (ความเชี่ยวชาญ , ความมีชื่อเสียง , ความน่าเชื่อถือเพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่ Google มองหาในหน้าเว็บคุณภาพสูง



YMYL คืออะไร?

Your Money Your Life (YMYL) หากมีข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิด หรือไม่ถูกต้อง อาจส่งผลเสียต่อ Your Money Your Life ของผู้อ่าน Google พร้อมที่จะไม่อนุญาตให้มีการส่งต่อข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิดไปยังผู้ใช้



Google มีหลักเกณฑ์ด้านคุณภา การค้นหา เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การค้นหาของผู้ใช้ ทำการทดลองด้วยแนวคิด เพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ที่ผู้ใช้เห็น ใช้คำติชมของผู้ประเมินคุณภาพ จากการค้นหา จากบุคคลที่สาม Third-Party เพื่อใช้วัดคุณภาพของเพจ (PQ : Page Quality) และปรับปรุงแนวคิดเหล่านั้นเพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้



ผู้ประเมินคุณภาพกระจายอยู่ทั่วโลก และช่วย Google ด้วยความคิดเห็นของพวกเขาเพื่อทำให้การค้นหามีประโยชน์มากขึ้น ตามคุณภาพการค้นหาของ Google Your Money Your Life ของคุณรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง:


  • หน้าช้อปปิ้ง หรือการเงิน
  • หน้าประกัน และการลงทุน
  • หน้าข้อมูลทางการแพทย์
  • หน้าข้อมูลทางกฎหมาย
  • หน้าข่าวสาร และข้อมูลทางการ
  • ปัญหาร้ายแรง เช่น การหย่าร้าง การรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม และความปลอดภัยของรถยนต์


Google ประเมินและจัดอันดับเพจ YMYL อย่างไร

Google จัดลำดับความสำคัญของปัจจัยบางอย่างในการจัดอันดับเมื่อจัดการกับหน้า Money Your Life (YMYL) เพื่อป้องกันข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิด ปัจจัยที่ให้น้ำหนักมากกว่าคือความเชี่ยวชาญ ความมีชื่อเสียง และความน่าเชื่อถือ (E-A-T)



Google มองหาคุณลักษณะต่อไปนี้เพื่อจัดอันดับสูงในผลลัพธ์ (SERP : Search Engine Results Page) เนื้อหาที่ให้ข้อมูล และการศึกษาเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น เมื่อมีคนจำนวนมากคลิกที่หน้าเหล่านั้น Google จะถือว่าหน้านั้นได้รับการรับรองข้อมูล และจัดอันดับหน้านั้นไว้ด้านบนสุด



1. Beneficial Content เนื้อหาที่เป็นประโยชน์

Google มองหาคุณภาพของเนื้อหาที่หน้าเว็บมอบให้กับผู้ใช้ เนื้อหาต้องบรรลุวัตถุประสงค์ในการสอน ขาย ส่งเสริม มีส่วนร่วม หรือแม้แต่สร้างความสนุกสนาน หากเนื้อหาของหน้าเป็นเพียงการสร้างรายได้โดยไม่ได้พยายามช่วยเหลือผู้ใช้ เนื้อหานั้นมักจะถูกพิจารณาหรือให้คะแนนว่าเป็นเนื้อหาคุณภาพต่ำ


Google ให้คะแนนคุณภาพหน้าเว็บของคุณด้วยประสบการณ์ของผู้ใช้เมื่อผู้ใช้เข้าชมหน้า Landing Page ของคุณหลังจากที่พิมพ์คำค้นหา เพจที่เป็นประโยชน์ได้รับการพิจารณาจากคะแนนคุณภาพของ (PQ : Page Quality)


Algorithm ทำงานในลักษณะที่ทำให้ผู้ใช้อยู่ข้างหน้าเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดสำหรับเว็บไซต์ของคุณเพื่อให้อันดับดีขึ้น คุณลักษณะนี้สนับสนุนให้เจ้าของเว็บไซต์ และผู้สนับสนุนเนื้อหาหน้าเว็บนำเสนอโซลูชันที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ในรูปแบบต่างๆ



2. ความสำคัญต่อ E-A-T เพื่อให้เข้าเกณฑ์

Google เผยแพร่เกณฑ์ E-A-T ในหลักเกณฑ์ผู้ประเมินคุณภาพการค้นหาของ Google ในปี 2013 เป็นเอกสาร 168 หน้า ที่ใช้โดยผู้ประเมินคุณภาพเพื่อประเมินคุณภาพของผลการค้นหาของ Google ด้วยตนเอง



Expertise : ความเชี่ยวชาญ

ความเชี่ยวชาญ หมายถึงผู้เขียน Content ของหน้าเว็บ Google วัดความน่าเชื่อถือของหน้า Your Money Your Life (YMYL ด้วยคำถามต่อไปนี้ : บุคคลนี้เป็นผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการพิสูจน์ในหัวข้อนี้หรือไม่ พวกเขามีพื้นฐานการศึกษาที่จำเป็นในการสนับสนุนความคิด และความคิดเห็นหรือไม่?



คนที่ทำงานในอุตสาหกรรมเฉพาะกลุ่ม เป็นเวลา 2-3 ปี จะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้น ชุดทักษะของผู้เชี่ยวชาญพัฒนาขึ้นหลังจากมีประสบการณ์ไม่กี่ปีในอุตสาหกรรมนั้น ผู้เชี่ยวชาญเขียนเนื้อหาที่พิสูจน์ความเชี่ยวชาญของตน


Google ถือว่าผู้เขียน Content ที่มีความเชี่ยวชาญ ที่เขียน Content เป็นชีวิตประจำวันซึ่งจะได้รับความรู้ จากประสบการณ์ชีวิตเป็นผู้มีส่วนร่วมที่ถูกต้องสำหรับหัวข้อนั้น ข้อยกเว้นนี้อนุญาตสำหรับเนื้อหาที่ไม่ใช่ YMYL



Authority : อำนาจ ชื่อเสียง

Google ถือว่าการเป็นผู้ควบคุมเนื้อหาเป็นสิ่งสำคัญ อำนาจขึ้นอยู่กับสามปัจจัย:

  • นักเขียน
  • หัวข้อ
  • เว็บไซต์ที่มีการเผยแพร่

เนื้อหาของนักเขียนที่มีชื่อเสียงมักจะได้รับอำนาจตามที่ Google มองหา นอกจากนี้ อันดับโดเมน (DR) ของเว็บไซต์จะต้องสูง ด้วยเนื้อหาที่หลากหลายบนเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียง อำนาจออนไลน์ของคุณจะเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งในการจัดอันดับผลลัพธ์ของ SERP



Trustworthiness : ความน่าเชื่อถือ

Google มองหา Content ที่น่าเชื่อถือ และเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือในขณะที่จัดทำดัชนีเนื้อหานั้น จะถือว่าข้อมูลถูกต้อง หากมาจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ เนื้อหาต้องถูกต้องตามกฎหมาย โปร่งใส และถูกต้อง คู่มือผู้ประเมิน 



ความน่าเชื่อถือนั้นเกี่ยวกับความชอบธรรม ความโปร่งใส และความถูกต้องของเว็บไซต์ และเนื้อหา Raters Guide มองหาหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อประเมินความน่าเชื่อถือ รวมถึงการพิจารณาว่าเว็บไซต์ระบุว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบเนื้อหาที่เผยแพร่ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับข้อความค้นหา YMYL แต่ใช้กับข้อความค้นหาที่ไม่ใช่ YMYL 



ด้วยเนื้อหา Your Money Your Life ต้องการความไว้วางใจในระดับที่สูงขึ้น ดังนั้น Google จึงมองหาผู้รับผิดชอบเนื้อหาที่เผยแพร่บนเว็บไซต์



High-Quality Content : เนื้อหาคุณภาพสูง

เนื้อหาเป็นสิ่งสำคัญ ไม่น่าแปลกใจที่มีการกล่าวว่าเนื้อหาเป็นราชา Google มองหาเนื้อหาคุณภาพสูงจากเว็บไซต์ Your Money Your Life (YMYL) นอกจากนี้ หลักเกณฑ์ผู้ประเมินของ Google ยังพยายามพิจารณาว่าเนื้อหาใดที่ได้รับการวิจัยอย่างดี และมีคุณค่าต่อผู้อ่าน 



เนื้อหาบนเว็บไซต์ Your Money Your Life (YMYL) จะต้องได้รับการสนับสนุนตามความเป็นจริง เชื่อถือได้ และควรแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในหัวข้อนั้น ตัวอย่างที่ดีของเนื้อหา Your Money Your Life  (YMYL) คุณภาพสูง คือ บทความเกี่ยวกับวิธีแก้ไขหน้าจอสีดำของ Android ซึ่งมีขั้นตอนเหล่านี้ :



จะต้องแสดงขั้นตอนในการแก้ไขปัญหาด้วยวิดีโอ เนื้อหาดังกล่าวเพิ่มคุณค่าให้กับผู้อ่าน จะต้องเขียนโดยผู้เชี่ยวชาญที่อธิบายกระบวนการพร้อมภาพหน้าจอที่จำเป็น ผู้ใช้งานธรรมดาทำตามขั้นตอนและคำอธิบายแล้วต้องเข้าใจ



Better UI/UX : ส่วนติดต่อผู้ใช้ และ ประสบการณ์ผู้ใช้

UI/UX ส่วนติดต่อผู้ใช้ และ ประสบการณ์ผู้ใช้  ไม่ใช่แค่หน้าเว็บ YMYL เท่านั้น แต่รวมถึงหน้าอื่นๆ ต้องมีการออกแบบ UI/UX ที่ดีด้วย มีบทบาทสำคัญในปัจจัยการจัดอันดับ ยิ่งผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดีเท่าไร อันดับก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น เนื่องจากผู้ใช้พบว่าการเดินทางบนเว็บไซต์ของคุณสะดวก



UI/UX ที่สมบูรณ์ช่วยให้ผู้เยี่ยมชมได้รับประสบการณ์การท่องเว็บที่น่าพึงพอใจ และกระตุ้นให้พวกเขาอยู่ได้นานขึ้น และมีส่วนร่วมกับเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น มันส่งสัญญาณให้ Google เลือกเว็บไซต์ของคุณ และแสดงในตำแหน่งบนสุดใน (SERP : Search Engine Results Page)



Website Secured : เว็บไซต์ปลอดภัย

เปิดใช้งานใบรับรอง SSL บนไซต์ของคุณเพื่อเพิ่มอันดับ แม้ว่าจะช่วยเพิ่มอันดับของคุณเพียงเล็กน้อย แต่ก็แสดงให้ผู้อ่านเห็นว่าพวกเขาสามารถไว้วางใจคุณได้มากกว่าเว็บไซต์ที่ไม่มีการรับรอง SSL 



อีกวิธีหนึ่งในการมอบประสบการณ์การท่องเว็บที่ปลอดภัยให้กับผู้ใช้ของคุณ คือการเพิ่มความปลอดภัยให้เว็บไซต์ของคุณ อย่าลืมได้รับการรับรอง HTTPS เพื่อปกป้องผู้อ่าน และเว็บไซต์ของคุณจะได้รับรางวัล การจัดอันดับของ Google และได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้



Examples : ตัวอย่าง

ตัวอย่าง Your Money Your Life (YMYL) ใน Search Quality Raters Guide (SQRG) Google ได้ระบุหลักเกณฑ์บางประการสำหรับหัวข้อที่ต้องการ E-A-T คุณภาพสูง เว็บไซต์ดังต่อไปนี้ Your Money Your Life (YMYL) ต้องมีความเชี่ยวชาญอยู่เบื้องหลัง

  • คำแนะนำทางการแพทย์
  • ข่าวและเหตุการณ์ปัจจุบัน
  • คำแนะนำทางการเงิน คำแนะนำทางกฎหมาย และคำแนะนำด้านภาษี
  • หน้าข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อทางวิทยาศาสตร์
  • หน้าที่พลเมือง การปกครอง และกฎหมาย
  • หน้าคำแนะนำเกี่ยวกับหัวข้อที่มีเดิมพันสูง High-Stakes เช่น การปรับปรุงบ้าน การเลี้ยงดู ฯลฯ
  • เพจเกี่ยวกับงานอดิเรกที่ต้องใช้ความชำนาญ เช่น เล่นกีตาร์ งานไม้ ฯลฯ
  • การลดน้ำหนัก โภชนาการ และการออกกำลังกาย
  • การจ้างงาน และการศึกษา



คำถามที่พบบ่อย

1. YMYL คืออะไร?

Your Money Your Life มีข้อมูลที่อาจส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ในปัจจุบัน หรืออนาคตของคุณทั้งทางร่างกาย หรือทางการเงิน Google ยืนยันในคุณภาพของหน้าเว็บไซต์ (PQ : Page Quality) สำหรับเว็บไซต์ดังกล่าว YMYL ต้องมาจากเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียง และสร้างขึ้นโดยมีความเชี่ยวชาญ และชื่อเสียง


2. ฉันจะปรับปรุง E-A-T สำหรับหน้า YMYL ได้อย่างไร?

ในการปรับปรุงเกณฑ์ E-A-T ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเนื้อหาของคุณมีคุณค่า เชื่อถือได้ มีประโยชน์ และเกี่ยวข้องกับผู้ใช้ เมื่อเป็น Content ที่สำคัญ การเขียนโดยผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้บุกเบิกในช่องนั้นจะทำให้ Content นั้นน่าเชื่อถือ และให้สิทธิ์แก่คุณ


3. คุณอยู่ในอันดับที่เท่าไหร่ใน YMYL?

Content จากเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงช่วยให้เว็บไซต์ YMYL ติดอันดับ เว็บไซต์ที่ให้ลิงค์แก่คุณพบว่าเนื้อหาของคุณมีค่า นี่เป็นเหมือนการประกาศว่าพวกเขาไว้วางใจเว็บไซต์ของคุณที่คู่ควร พอที่จะเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์นั้น


4. เหตุใด Google จึงแนะนำคู่มือผู้ประเมินคุณภาพการค้นหา

คู่มือผู้ประเมินคุณภาพของการค้นหาช่วยให้คะแนนเนื้อหาคุณภาพสูงที่แสดงถึง ความเชี่ยวชาญ ความมีชื่อเสียง และความน่าเชื่อถือในเนื้อหา


5. ข้อกำหนดพื้นฐานสำหรับเว็บไซต์ YMYL คืออะไร

เว็บไซต์ YMYL ไม่จำเป็นต้องยาว แต่ต้องเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการค้นหาของผู้ใช้ จะต้องมีการอ้างอิงสำหรับการอ้างสิทธิ์ที่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยที่เหมาะสม และการอ้างอิงของผู้เขียนเพื่อพิสูจน์การอ้างสิทธิ์ที่เกิดขึ้นบนเว็บไซต์



Final Thoughts : บทสรุป

Google ตรวจสอบเนื้อหาที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของคุณ Search Engine ให้ความสำคัญกับข้อมูลที่เผยแพร่ เนื่องจากมีความกระตือรือร้นในการให้ข้อมูลที่มีค่า และผลกระทบต่อสวัสดิภาพของผู้ใช้หากมีการเผยแพร่ข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิด เว็บไซต์ YMYL จำเป็นต้องได้รับความคาดหวังสูงเพื่อให้ได้อันดับสูงในหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา (SERP : Search Engine Results Page)



แม้ว่า Google จะไม่ลงโทษเว็บไซต์ YMYL โดยเฉพาะเนื่องจากเนื้อหาที่มีอยู่ แต่พวกเขาต้องเผชิญกับความล่าช้าในการจัดอันดับซึ่งจะส่งผลต่อการเข้าชมเว็บไซต์ และความพยายามทางการตลาด เจ้าของเว็บไซต์ต้องใช้ความพยายามในการปรับปรุงคุณภาพของเนื้อหา YMYL ที่ Google คาดหวัง



: 451 | Date : May 27 , 2023 | rampagesoft | #รับทำ seo #รับทำเว็บไซต์ #รับออกแบบเว็บไซต์ #เว็บไซต์โรงแรม #เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ #เว็บไซต์ขยายสายงาน #rampagesoft
เพิ่มเพื่อน